» » » Phòng tránh bệnh khớp ở người trung niên

Ở tuổi này, khung xương của con người thường không còn mềm dẻo, các khớp cũng trở nên cứng hơn, dễ thoái hóa, đau viêm và để lại hậu quả nghiêm trọng nên phòng tránh bệnh khớp ở người trung niên là hết sức cần thiết.

Các triệu chứng thường gặp ở những bệnh nhân này có sự khác nhau giữa hai giới. Với nữ, triệu chứng thường gặp là đau khi lên cầu thang (41,8%) và đau khi ngồi xổm (40,2%); ở nam là đau khi lên cầu thang (20%) và nghe có tiếng lạo xạo trong khớp (17,1%). Ngoài ra, các triệu chứng ít gặp hơn như sưng khớp, đau khi nghỉ, cứng khớp dưới 30 phút, biến dạng khớp… cũng là những vấn đề cần được quan tâm và điều trị kịp thời.

Sai lầm thường gặp khi chữa khớp ở người trung niên

Tự chẩn – tự chữa.

Là cán bộ công tác trong ngành tư vấn luật, cô Phan Thị Thái mặc dù biết mình bị thoái hóa khớp gối từ lâu nhưng cứ đau rồi lại khỏi nên cô toàn úi xùi cho qua! Mấy lần đau quá cô Thái cũng chỉ ra ngoài hiệu thuốc mua thuốc kháng sinh, giảm đau, giảm viêm để uống. Mãi khi chân gần như không đi được và sinh hoạt trở nên khó khăn hơn, cô Thái mới đi khám và biết rằng: Đây chính là hậu quả phát sinh từ sự chủ quan và tự chẩn, tự chữa bệnh của chính bản thân mình.

Sử dụng 1 đơn thuốc cho nhiều lần chữa bệnh.

Sống chung với chứng sưng đau khớp ngón tay, cổ tay, bả vai và mắt cá chân cách đây vài năm, nhưng lại bị “liệt nửa người vì sai lầm dùng duy nhất 1 đơn thuốc cho tất cả các lần chữa bệnh”. Kết quả là, hơn một năm sau dùng thuốc tây liên tục, mặt và bụng bị phình ra và phù lên, chân phải bị liệt, không thể di chuyển và cử động được.

Phòng tránh bệnh khớp ở người trung niên
Phòng tránh bệnh khớp ở người trung niên 


Bỏ qua hoặc dùng thuốc sai liều.

Giống như nhiều người khác, ở tuổi trung niên do lo lắng bệnh tật, thường bỏ qua những lần đau nhức bả vai và cánh tay bên trái. Sau này, bệnh đau lan sang bả vai bên phải rồi chạy dọc xuống chân,  mới lo đi khám. Mặc dù bị đau khớp liên miên, tuy nhiên, do tâm lý “sót tiền”, thường uống thuốc giảm liều so với khuyến cáo, thậm chí còn “ngừng thuốc” ngay khi triệu chứng bệnh vừa thuyên giảm.

Phòng tránh khớp bằng cách nào?

Để phòng và cải thiện chứng đau nhức xương khớp ở tuổi trung niên cần cung cấp đủ lượng Protein, Saponozit, Protit và các acid amin thiết yếu cho cơ thể. Những khoáng chất này được chứng minh đặc biệt nhiều trong Cao rắn hổ mang . Các chuyên gia nhận định: Protein và acid amin trong Cao rắn hổ mang không chỉ bảo vệ, nuôi dưỡng các dây chằng mà còn tăng cường hoạt dịch cho khớp, giúp tái tạo sụn khớp, phục hồi ổ viêm.

Song song với Cao rắn Hổ Mang, người bệnh có thể dùng thêm cao xoa bóp bên ngoài từ Nọc Rắn Hổ Mang Khô và kết hợp sử dụng đồng thời với Collagen TypII. Đây là hoạt chất cung cấp thành phần Hyaluronic acid và Chondroitin – là 2 hợp chất tự nhiên có trong hoạt dịch của khớp, đóng vai trò bôi trơn khớp và là thành phần cơ bản giúp hình thành sụn khớp.

Ngoài ra, để bảo vệ phục hồi và duy trì sự toàn vẹn của sụn khớp, đồng thời kích thích sự phát triển của các tế bào sụn, cần bổ sung thêm Glucosamin. Hoạt chất này khi được kết hợp với Chondroitin có trong Collagen TypII sẽ có tác dụng kích thích sự tổng hợp các sụn mới và tăng tính đàn hồi cho sụn, khớp. Hiện 3 thành phần nêu trên đã được sản xuất dưới dạng viên nang nhằm thuận tiện hơn cho người sử dụng.

About Chuyên trị đau khớp

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply