» » » Mổ hay không mổ thoát vị đĩa đệm ?

Nhiều người bệnh thường băn khoăn không biết bị thoát vị đĩa đệm nên mổ hay không mổ. Tuy nhiên không phải cứ bị thoát vị đĩa đệm là cần phải mổ

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm là do sự lão hóa của cơ thể, mang vác nặng, vận động quá sức, chấn thương, bệnh lý cột sống… Vị trí đốt sống cổ và thắt lưng dễ bị thoát vị đĩa đệm. Nếu bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, người bệnh có triệu chứng đau cổ, đau vùng gáy, vai,… Nếu bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, người bệnh bị đau vùng thắt lưng, hạn chế vận động, xoay người…

Trước hết để kiểm tra tình trạng thoát vị, người bệnh nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời.

Thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ có thể điều trị bằng phương pháp bảo tồn như dùng thuốc, vật lý trị liệu. Phương pháp mổ chỉ được thực hiện khi phương pháp bảo tồn không mang lại kết quả và bệnh đã ở giai đoạn nặng.

Mổ hay không mổ thoát vị đĩa đệm ?
Mổ hay không mổ thoát vị đĩa đệm ?


Mặc dù có thể gặp nhiều nguy cơ khi mổ thoát vị đĩa đệm nhưng nếu người bị thoát vị đĩa đệm nặng thì một ca nội soi hay vi phẫu là một sự lựa chọn tốt. Theo kết quả một thử nghiệm lâm sàng lớn thì với người bệnh bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, mổ mang lại sự cải thiện lâu dài hơn về đau, chức năng và mất khả năng lao động so với điều trị bảo tồn.

Việc chỉ định mổ thoát vị đĩa đệm phụ thuộc vào các yếu tố như sức khỏe, tình trạng thoát vị, người bệnh có mắc các bệnh khác như tim mạch, tiểu đường, thoái hóa cột sống quá nặng hay không… Nếu không dựa trên các yếu tố này thì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Vì vậy để có phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả tốt nhất thì người bệnh nên cần có lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa về cơ xương khớp. Người bị thoát vị đĩa đệm không nên tự ý mua thuốc bởi có thể làm tình trạng bệnh tồi tệ hơn.

►Xem thêm: Bong gân cổ chân

About Chuyên trị đau khớp

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply