» » » Tê mỏi chân tay vì lười vận động

Ngày nay, khoa học kỹ thuật phát triển, hệ thống máy móc tự động hóa, phương tiện di chuyển ngày càng hiện đại giúp cho con người tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực. Tuy nhiên, chính những lợi ích này lại hình thành nên thói quen “lười” vận động gây hại cho sức khỏe của con người, làm gia tăng tỷ lệ mắc các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, gút, mỡ máu cao, béo phì

Trước mắt, thói quen “lười” vận động sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ cơ xương khớp gây nên chứng tê buồn, đau mỏi chân tay.

Người già ít vận động, người trẻ có “lối sống tĩnh” dành quá nhiều thời gian ngồi bên máy vi tính, xem tivi hay sử dụng smartphone; hoặc những người do thường xuyên phải ngồi lâu một chỗ, ít đi lại như công nhân đứng máy quá lâu, lái xe đường dài, nhân viên văn phòng,…khiến cho các dây thần kinh và mạch máu bị chèn ép trong thời gian dài gây tê mỏi tay chân.

Tê mỏi tay chân thường xuất hiện từ đầu các ngón tay, ngón chân với cảm giác tê rắn như bị châm chích. Sau đó, cảm giác tê sẽ tăng dần và lan đến bàn tay, bàn chân, cổ tay, cổ chân, và gây nên hiện tượng tê bì gót chân, mỏi cánh tay, mỏi bắp chân. 

Tê mỏi chân tay vì lười vận động
Tê mỏi chân tay vì lười vận động


Nếu không được khắc phục sớm có thể dẫn đến tê buồn, đau nhức khó chịu ở vai gáy và lưng. Khi tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng vận động của chân tay. Đặc biệt khi thời tiết lạnh và ẩm thì các triệu chứng này càng có biểu hiện rõ rệt hơn.

Năng vận động giúp tay chân linh hoạt

Những người hay bị tê buồn chân tay nên tăng cường vận động, thường xuyên tập thể dục, đặc biệt là các động tác ở chân và tay để khí huyết được lưu thông tốt hơn, cải thiện tình trạng đau mỏi, giúp chân tay dẻo dai, linh hoạt.

Người cao tuổi, người có các bệnh lý về xương khớp nên lựa chọn các môn thể thao phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình như đi bộ, dưỡng sinh, yoga, dịch cân kinh. Những người do tính chất công việc ít vận động nên dành thời gian thư giãn tập các động tác nhẹ nhàng như xoay cổ tay, xoay cổ, lưng, vươn vai hít thở, đi lại…giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm giảm bớt tê buồn chân tay, đau mỏi vai gáy

About Chuyên trị đau khớp

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply